ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG THỂ LỰC
CHUNG CỦA
SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦY LỢI
Nguyễn Thị Thu Hòa
Trường Đại học Thủy lợi, email: [email protected]
1. GIỚI THIỆU CHUNG
Sinh viên là nguồn lực to lớn và vô cùng quan trọng,
trình độ phát triển của sinh viên không chỉ phụ thuộc vào tri thức mà còn có vai
trò phát triển thể chất, ở đây không chỉ là vấn đề giống nòi, mà còn cả vấn đề
sức khỏe để họ thực hiện kiến thức của mình. Để có thể lực tốt
đòi hỏi sinh viên phải có quá trình rèn luyện thân thể (RLTT) thường xuyên theo
một chương trình với nội dung và hình thức tập luyện khoa học phù hợp đặc điểm
và sở thích cá nhân. Thực tế trong giảng dạy tại Trường Đại học Thủy lợi tôi nhận
thấy, trong các giờ học giáo dục thể chất (GDTC) vẫn còn có nhiều sinh viên thể
hiện tố chất thể lực còn yếu kém dẫn tới không hoàn thành chỉ tiêu đề ra của
môn học, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến kết quả học tập của các sinh viên và kết
quả môn học GDTC. Việc nghiên cứu thể lực sinh viên hàng năm, cũng như diễn biến
thể lực toàn khóa của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi là tiền để điều chỉnh nội
dung giảng dạy, hình thức tổ chức tập luyện phù hợp nhằm nâng cao chất lượng công
tác GDTC cho sinh viên. Trên cơ sở đó chúng tôi tiến hành.
Xem thêm…